Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

Top các bộ phim 1 thời nổi đình nổi đám trên màn ảnh nhỏ

Cùng tin tức trong ngày gợi nhớ lại các bộ phim từng một thời khuynh đảo màn ảnh nhỏ, và cũng trỏ thành 1 trong những ký ức của tuổi thơ thế hệ 8x, 9x đời đầu.

Thâm cung nội chiến

Tác phẩm được xếp vào hàng hay nhất của TVB, ra mắt năm 2004 và tạo cơn sốt không chỉ ở Hong Kong mà còn ở một số nước Đông Nam Á, Trung Quốc đại lục. Khi chiếu trên đài Hồ Nam ở Trung Quốc năm 2006, tập đầu phim đạt tỷ lệ người xem 1,7, phá kỷ lục 0,75 của phim Hàn Nàng Dae Jang Geum.


Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực của TVB gồm Lê Tư, Xa Thi Mạn, Đặng Tụy Văn, Trương Khả Doanh, Lâm Bảo Di, Trần Hào..., kể cuộc tranh giành quyền lực giữa các phi tần. Những phi tần sẵn sàng tiêu diệt bất cứ ai để được hoàng đế sủng ái.

Ý tưởng ban đầu của đạo diễn là thể hiện sự đấu đá giữa con người. Giám chế Thích Kỳ Nghĩa và các biên kịch nghiên cứu nhu cầu xã hội và thị hiếu để xây dựng nội dung, tính cách nhân vật. Họ đọc nhiều bài báo về thời sự, gia đình, hôn nhân, các câu chuyện của nữ giới, tham khảo dã sử. Sau đó giám chế Thích Kỳ Nghĩa xác định bối cảnh là Tử Cấm Thành. Các nhân vật chính của phim như Ngọc Doanh, Nhĩ Tuần, Như Nguyệt... đều được dựng từ nguyên mẫu các phi tần đời Thanh. Những nhân vật này đấu đá tàn khốc song vẫn có mặt lương thiện.

Thâm cung nội chiến được giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung, nghệ thuật. Ảnh: Mtime.
"Thâm cung nội chiến" được giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung, nghệ thuật. Ảnh: Mtime.

Mtime gọi đây là "thủy tổ" dòng phim đấu đá trong cung, có sức ảnh hưởng với các phim sau này như Mỹ nhân tâm kế, Cung tỏa tâm ngọc, Chân Hoàn truyện...

Cung tâm kế

Phim ra mắt trên TVB năm 2009, với dàn diễn viên Xa Thi Mạn, Dương Di, Trần Hào, Trịnh Gia Dĩnh... Với bối cảnh triều Đường (Trung Quốc), phim kể sự tranh quyền đoạt vị ở hậu cung. Tác phẩm dẫn đầu tỷ lệ người xem của đài TVB năm 2009. Trên Zaobao, giám chế Mai Tiểu Thanh cho biết theo cách tính tỷ lệ người xem ở Hong Kong, khi phát tập cuối, 100 người xem tivi, có 98 người xem Cung tâm kế.

Mỹ nhân tâm kế

Trong phim ra mắt năm 2010, Lâm Tâm Như vào vai Đậu Y Phòng - từ cô gái bị truy sát trở thành hoàng hậu nhờ thông minh hơn người. Từ khi thành hoàng hậu, nàng cảm thấy quyền lực của mình suy yếu, không được vua sủng ái, vì thế tìm cách lấy lại tình cảm của chồng, giữ vị thế trong cung.

Tác phẩm giúp Lâm Tâm Như hâm nóng tên tuổi đồng thời là phim quan trọng trong sự nghiệp của Dương Mịch, Vương Lệ Khôn... Phim có vốn đầu tư 50 triệu nhân dân tệ (hơn bảy triệu USD), được Sina đánh giá là bom tấn truyền hình năm 2010, từng phát sóng trên truyền hình Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan...

Chân Hoàn truyện

Tác phẩm do Tôn Lệ đóng chính được giới chuyên môn và đông đảo khán giả châu Á đánh giá là đỉnh cao của dòng phim cung đấu. Ra mắt năm 2012, phim thành hiện tượng của làng truyền hình Trung Quốc khi các nhà đài đua nhau phát tác phẩm. Trong đó, đài Hắc Long Giang phát lại đến 13 lần trong một năm. Mỹ, Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Malaysia... đều mua bản quyền phát sóng bộ phim.

Tôn Lệ đóng Chân Hoàn - thiếu nữ hiền lành, không màng đấu đá trong cung song luôn bị người khác hãm hại. Để sinh tồn, nàng buộc chống lại các âm mưu của những phi tần xung quanh và trở thành người quyền lực nhất hậu cung. Song cũng vì thế, nàng mất dần những người thân yêu.

Diên Hy công lược

Phim kể về hành trình Ngụy Anh Lạc - cung nữ thấp hèn - trở thành hoàng hậu nhờ khôn khéo chống trả âm mưu của phụ nữ hậu cung. Ra mắt năm 2018, Diên Hy công lược trở thành phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trên Google năm ngoái, dù Google không phải công cụ tìm kiếm thông dụng tại Trung Quốc đại lục. Những người dùng ở Singapore, Malaysia, Brunei... tìm kiếm phim nhiều nhất. Diên Hy công lược cũng là phim được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam năm ngoái.

Dàn diễn viên được đánh giá diễn xuất đồng đều, tiết tấu nhanh gọn, bối cảnh, phục sức đẹp mắt. Tác phẩm giúp Ngô Cẩn Ngôn (vai Ngụy Anh Lạc) "đổi đời" sau 10 năm vào làng giải trí.

Như Ý truyện

Dù giới kiểm duyệt, quản lý phim Trung Quốc hạn chế dòng phim cung đấu, thể loại này chứng minh sức hút mạnh mẽ khi chiếu trên Internet. Ngoài Diên Hy công lược, năm 2018, Như Ý truyện thu hút hàng tỷ lượt theo dõi trên các nền tảng video trực tuyến. Ban đầu, phim bị nhiều người chê vì giọng ồm ồm của Châu Tấn song khi bước vào giai đoạn đấu đá trong cung, tác phẩm được giới chuyên môn và nhiều khán giả khen ngợi ở nội dung chặt chẽ, diễn xuất tự nhiên của Châu Tấn cùng Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh...

Khi phát trên QQ, tập đầu phim đạt 160 triệu lượt xem nhưng từ giữa tới cuối, mỗi ngày phim bình quân đạt trên 300 triệu lượt xem cho mỗi tập (tổng 87 tập).

http://www.good-tutorials.com/users/quaythumbdp

https://www.hulkshare.com/quaythumbdp
https://list.ly/datta20/

http://forums.ernieball.com/members/43646.html

https://community.act.com/t5/user/viewprofilepage/user-id/68437

http://forum.yealink.com/forum/member.php?action=profile&uid=97507
https://piqs.de/user/quaythumbdp/
https://www.domestika.org/en/datta20

http://www.23hq.com/Phongthuyso24h/photo/61292648

https://forum.avscripts.net/member.php?147231-quaythumbdp

https://www.myvidster.com/profile/quaythuxsmbdp

https://my.desktopnexus.com/quaythumbdp/

http://raovat.vian.vn/quay-thu-xo-so-mien-bac-hom-nay.html

https://www.storeboard.com/quaythumb

http://kbforum.dragondoor.com/members/quaythumbdp.html
https://kpopselca.com/quaythumbdp

https://evermotion.org/vbulletin/member.php?945455
https://ioby.org/users/datta20376223

https://sinectica.iteso.mx/index.php/SINECTICA/user/viewPublicProfile/81510

https://forum.mobilelegends.com/home.php?mod=space&uid=578932&do=profile

https://www.anphabe.com/profile/ta.tdat
http://qooh.me/quaythumbdp

https://www.threadless.com/@quaythumbdp/activity
https://steepster.com/quaythumbdp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét