Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Bé gái vô gia cư vẫn sống nửa năm trên vỉa hè Hà Nội

Tin tức tối 10/10, người dân Hà Nội đổ ra trục đường đi bão, ăn mừng chiến thắng giòn giã của đội bóng đất nước trước Malaysia tại vòng mẫu World Cup 2022.

Ở một góc khác, hình ảnh bé gái vô gia cư nằm trên lòng phố nhìn mẫu người nô nức hò reo được anh Hồng Phú (Hà Nội) chia sẻ lên diễn đàn làm cho dân mạng không kìm được xúc cảm.

phổ thông người bất ngờ khi nhận ra ấy là Nguyễn vàng anh (6 tuổi) - bé gái vô gia cư phối đồ "đẳng cấp" từng gây sốt mạng thị trấn hội hồi tháng 3.


Ngày 11/10, phóng viên tậu tới gặp gia đình bé Nguyễn hoàng anh tại căn nhà trọ ở xã Đỗ Thuận (Hai Bà Trưng) để Tìm hiểu về cuộc sống hiện nay của cô bé 6 tuổi.

thời điểm "gây sốt", ko ít thương hiệu, các kiến trúc sư nức danh tậu tới, ngỏ ý muốn được hỗ trợ vàng anh đi học lớp người chiếc nhí, thực hành ước mong.

Thế nhưng sau nửa năm nổi danh, hoàng anh cộng mẹ và những em vẫn sống trong căn phòng trọ mờ ám và ngập ngụa áo quần. Bé vẫn ngày ngày theo mẹ đi bán hàng rong và vạ vật ngủ ở hè phố.

sở hữu người ngỏ ý giúp nhưng không thấy quay lại
"Nhìn mọi người đi chơi em thấy rất vui nhưng ầm ĩ quá, em khó ngủ", hoàng anh mở đôi mắt lớn tròn, rụt rè nhắc về xúc cảm lúc nhìn chiếc người đổ xuống tuyến đường ăn mừng chiến thắng đêm qua.

Dành phổ biến thời gian ở ngoài tuyến đường có mẹ, tối 10/10 không hề lần đầu vàng anh chứng kiến cảnh tượng mọi người ùa ra tuyến phố ăn mừng thắng lợi của đội tuyển Việt Nam.

Chị Nguyễn Thị Thanh (45 tuổi), mẹ bé hoàng anh cho Zing.vn hay bắt đầu từ con gái được đa dạng người biết tới trên mạng, cuộc sống của 5 mẹ con chị ko thay đổi quá phổ biến.

“Thời gian đầu, sở hữu khoảng 5-7 người mua đến, ngỏ ý muốn giúp nhưng rồi cũng không thấy quay lại. Có người thì đến, chụp ảnh con gái để tạo ra cho bộ sưu tập của họ, tặng chút tiền coi như quà cảm ơn rồi thôi”, chị Thanh cho hay.

Hiện vàng anh đã vào lớp một. Tiền học của bé, ngoài 1 đơn vị đôi khi tài trợ, chị Thanh tự lo liệu.

Ngày ngày, sau giờ học hoàng anh vẫn theo mẹ đi bán hàng rong trên những con thị trấn Hà Nội.

"Mình cũng ko muốn với theo con cả ngày như thế nhưng ở nhà thì không ai trông, đành phải tranh thủ có theo sách vở, tranh thủ khi nào rảnh rang thì dạy con tập viết”, chị Thanh thanh minh.

Gian phòng trọ rộng khoảng 10 m2 - nơi sinh hoạt của 5 mẹ con - vẫn ngổn ngang, bừa bộn áo xống cũ.

Theo lời chị Thanh, do hoàn cảnh khó khăn, hầu như gần như sách vở, đồ dùng, quần áo của mấy đứa nhỏ được láng giềng cho hoặc các doanh nghiệp trong khoảng thiện quyên góp. Chị lựa về, giặt sạch rồi để các con mặc. Các bộ váy, áo của hoàng anh đều do cô bé tự tuyển lựa mặc hàng ngày mà ko cần nhờ mẹ, chị viện trợ.

"Nhìn mặc lên đẹp vậy thôi chứ toàn đồ cũ được cho. Cứ mang váy, áo, giày, nơ là hoàng anh thích lắm", người mẹ nói nhỏ.

Vẫn giữ mong ước làm người chiếc
Nguyễn Thị Mỹ Nghền (18 tuổi) - chị gái vàng anh - kể từng mang người tài trợ học phí cho con bé đi học câu lạc bộ người loại nhí nhưng chỉ được độc nhất vô nhị 1 tháng đầu.

Sang tháng sau, không thấy họ xuất hiện, chị vàng anh có liên lạc lại nhưng cũng không rõ cỗi nguồn sao họ không viện trợ nữa.

“Đi học câu lạc bộ ấy, mình thấy con bé cũng dạn dĩ, tự tín lên rộng rãi chứ ở nhà nhút nhát lắm. Không được đi học nữa cũng thấy tiếc cho em nhưng con bé rất ngoan, ko câu hỏi cũng ko mè nheo, buồn phiền nhiều”, Nghền kể.

Dù cuộc sống cạnh tranh, hoàng anh vẫn náo nức khi nói tới mơ ước làm cho người dòng. Mỗi lần thấy máy ảnh giơ lên, cô bé tức tốc nở nụ cười tươi tỉnh, tạo dáng để trông thật xinh.

khi được hỏi còn muốn tham dự những lớp dạy tạo mẫu, mẫu mã phong cách, hoàng anh mau chóng gật đầu, xẻn lẻn kể “có”.

Để duy trì sở thích cho em, cô gái 18 tuổi tranh thủ thời kì rảnh cuối tuần, Nghền bật cho em xem các video thời trang trên mạng để em mang thể học theo.

Trước đó, tháng 3/2019, loạt hình chụp bé hoàng anh trên vỉa hè các con phố phường Hà Nội được rộng rãi diễn đàn chia sẻ và nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Trong ảnh, bé mặc 2,3 lớp xống áo sặc sỡ được phối layer, trong ấy vượt trội là áo măng tô dáng dài màu hồng, quần chấm bi vàng, cộng túi mẫu túi xách màu cam cố nhiên.

Ngoài các lời chúc gửi tới hoàng anh trên mạng, với người đã tìm đến tận nơi 5 mẹ con sinh sống để tặng quà bánh, giúp đỡ tiền thuê nhà. Thậm chí, phổ biến người tuyên bố hỗ trợ cô bé đi học lớp người cái để lớn mạnh tài năng.

https://www.rohitab.com/discuss/user/84415-gocnhinhn/

https://www.mobinuke.com/member.php?2182917-gocnhinhn

http://www.authorstream.com/tindsxh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét