Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

Chàng trai phải trả cái giá quá đắt vì tích trữ 17.700 trai nước rửa tay

MỸ 1/3, một ngày sau khi có ca tử vong đầu tiên do nCoV, Noah Colvin đi gom nước rửa tay. Nhưng giờ anh không biết làm gì với chúng vì Amazon cấm bán.

Hai anh em lái chiếc SUV màu bạc vòng quanh Chattanooga (Tennessee). Họ ghé vào Dollar Tree, rồi đến Walmart, Staples và Home Depot. Ở siêu thị nào, họ cũng gom tất cả nước rửa tay có trên kệ.

Theo tin tức ngày mới cập nhật ba ngày tiếp theo, Noah Colvin vượt 1.300 dặm (2.080km) xuyên qua Tennessee và đến Kentucky trên chiếc xe tải U-Haul. Họ gom hàng nghìn chai nước rửa tay khử trùng và hàng nghìn gói khăn lau kháng khuẩn, chủ yếu tại các cửa hàng đồng giá một USD ở những nơi hẻo lánh.

Trong khi đó, Matt Colvin ở nhà để chuẩn bị kho chứa số hàng hai anh em thu gom được. Họ bắt đầu đăng bán chúng trên Amazon. Colvin cho biết anh đăng bán 300 chai nước rửa tay khử trùng và ngay lập tức hết sạch với giá từ 8 USD đến 70 USD mỗi chai, cao hơn nhiều so với giá mua vào. Đối với anh, "đó là lợi nhuận không tưởng."


Tuy nhiên, niềm vui của vụ làm ăn này không kéo dài lâu. Ngày hôm sau, Amazon gỡ các sản phẩm của anh và hàng nghìn sản phẩm nước rửa tay, khăn lau khử trùng và khẩu trang khác. Công ty này cũng đình chỉ một số tài khoản bán hàng và cảnh cáo nhiều người khác nếu tiếp tục tăng giá thì sẽ bị xóa tài khoản. Ngay sau đó, Ebay đưa ra các biện pháp thậm chí mạnh hơn, nghiêm cấm mọi hoạt động bán khẩu trang hay nước rửa tay khử trùng trên sàn.

Hiện nay, trong khi hàng triệu người săn tìm mua nước rửa tay khử trùng trong vô vọng, Colvin đang giữ 17.700 chai mà không biết nên bán chúng ở đâu.

"Đây là cú đòn đau đớn," anh thừa nhận. "Từ việc có thể giúp gia đình giàu lên bằng cách này thì giờ tôi sẽ làm cái quái gì với tất cả những thứ này đây", anh nói.

Colvin là một trong số hàng nghìn người bán hàng ở Mỹ đã tích trữ được một kho nước rửa tay khử trùng và khẩu trang, vốn chủ yếu dành cho phòng chuyên dụng trong bệnh viện, dựa theo tìm hiểu của New York Times. Amazon cho biết gần đây đã gỡ bỏ hàng trăm nghìn sản phẩm đăng bán và đình chỉ hàng nghìn tài khoản nhà bán hàng để kiểm soát giá cả, tránh họ trục lợi từ Covid-19.

Amazon, eBay, Walmart và các trang thương mại trực tuyến khác đang cố gắng ngăn người bán kiếm lợi nhuận quá mức từ cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. Trong khi các công ty này cố gắng ngăn cản mọi người tích trữ các sản phẩm và tăng giá, nhiều người bán vẫn mua sạch hàng từ các cửa hàng địa phương và để bán trực tuyến. Điều này dẫn đến các kệ hàng ở siêu thị lẫn trực tuyến đều gần như trống rỗng.

Mikeala Kozlowski, y tá ở Dudley (Massachusetts), tìm mua nước rửa tay từ trước khi sinh đứa con đầu lòng hôm 5/3, nhưng các cửa hàng đều hết sạch. Và khi xem trên Amazon, cô không thể tìm thấy chai nước rửa tay nào có giá dưới 50 USD. "Các bạn đang ích kỷ, tích trữ hàng hóa, chỉ biết nghĩ đến
lợi ích cá nhân," cô nhận xét về các người bán hàng.

https://storium.com/user/mothaygadcg

http://wiznotes.com/UserProfile/tabid/84/userId/417086/Default.aspx

http://topws.nl/UserProfile/tabid/57/userId/1359361/Default.aspx
http://czechtribe.com/profile/84380
https://issuu.com/dattt01
https://www.openstreetmap.org/user/mothayca
https://gitlab.com/mothaycadcg
https://gitlab.com/snippets/1952863
https://profile.hatena.ne.jp/mothaycadcg/
http://ebusinesspages.com/mothaycadcg.user

https://www.emailmeform.com/builder/form/9xq0aeVM3XPcf89u35
https://500px.com/mothaycadcg
https://www.spreaker.com/user/mothaycadcg
https://fr.ulule.com/dattt01/#/projects/followed

https://www.mojomarketplace.com/user/mothayga-St3EVPKyIM
https://codepen.io/mothaycadcg
https://ask.fm/dattt010550

https://stackoverflow.com/users/13061225/mothaycadcg?tab=profile
https://www.digitalocean.com/community/users/dattt01
https://about.me/moca
http://stationfm.ning.com/profile/Dat

https://www.lexisnexis.com/infopro/members/mothayca/default.aspx
https://speakerdeck.com/mothaycadcg
https://www.scoop.it/u/mo-ca-10
http://sco.lt/5tkFXs
https://www.technologyreview.com/profile/mo-ca/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét